Thứ Sáu, 15 tháng 10, 2021

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook ra làm sao để ra thật nhiều đơn? Làm thế nào để có thể tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả and túi tiền tối ưu nhất? Đây là các thắc mắc thường chạm chán so với các người mới bước đầu bước đi vào kinh doanh bán hàng trên Facebook. MYB media sẽ giúp bạn replay các thắc mắc này thông qua bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Những bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ có được 3 dạng căn bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản thông dụng

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm cao nhất 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn tối đa để diễn đạt ngắn và một Hình ảnh thu hút có kích thước 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

hướng dẫn cụ thể cách chạy quảng cáo bên trên Facebook hiệu quả

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads rất có thể sẽ là fanpage, website của người tiêu dùng hoặc một Địa Chỉ đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo các dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra phương châm cụ thể chính là các lượt click của bạn chỉ qua một Ảnh minh họa đẹp mắt và vài dòng giới thiệu ngắn gọn đủ lôi cuốn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Hình ảnh khác nhau để đi đến một đưa ra quyết định cuối cùng sự thật có sức hút đến nhu cầu, sự âu yếm của khách hàng.

Xem thêm: Vì Sao tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo đc tài trợ

Mẫu quảng cáo được tài trợ dạng này rất có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở chính giữa Newsfeed, chúng bao gồm một Hình ảnh & dòng miêu tả ngắn đc lấy tự động hóa từ fanpage hoặc 1bài viết đăng trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể lượt thích trực tiếp trên fanpage, comment hoặc có thể chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo. And khi họ nhấp chuột vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng & giá thấp giúp Anh chị tiếp cận người tiêu dùng like fanpage và các người bạn của họ bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo đề xuất bài đăng

bề ngoài quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm 1 Ảnh & content đc lấy auto từ là 1 bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook công dụng

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện giờ không thể quá lạ lẫm gì đối với nhiều người nữa. Chỉ việc có một (hoặc nhiều) tài khoản trên Facebook and 1 thẻ VISA thanh toán giao dịch quốc tế là các chúng ta cũng có thể thuận lợi tự tạo cho chính bản thân mình một tài khoản quảng cáo and lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho thương hiệu của chính bản thân mình rồi.

nếu khách hàng làm giỏi việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm chi phí đc Ngân sách chi tiêu quảng cáo trên Facebook mà không chỉ có thế còn chủ động đc trong những công việc điều hành và kiểm soát mục tiêu giúp quảng cáo facebook đạt kết quả. Vậy phương pháp để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của bạn

Cách đơn giản nhất để rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là 1 nhấp chuột vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo event so với những quảng cáo event trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo chiến dịch chạy quảng cáo fb

Bên cạnh đó, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất thao tác làm việc bạn sẽ đc điều hướng đến Trình quản lý quảng cáo. Sau đây các bạn sẽ quản lý đc quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn gia tăng giá trị về tên thương hiệu, hay tăng mạnh liên hệ bài viết hoặc tăng tỷ lệ thay đổi... Bạn nên chọn lựa giữa những phương châm triết lý trong phần phương châm tiếp thị của khách hàng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi bạn chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook và nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của bạn. Chúng ta cũng có thể thiết lập giới hạn Chi tiêu cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: cách để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Nếu đó là lần thứ nhất bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết lập tài khoản quảng cáo với các thông báo cần thiết như non sông, Loại tiền, Múi giờ, Chi tiêu.

Trong khi, chúng ta có thể tùy chỉnh tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. Sau khoản thời gian chấm dứt bước thiết đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn thường xuyên.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo and tùy chỉnh cấu hình những thông báo để làm thế nào để cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn tìm hiểu trong campaign quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy đc quảng cáo Facebook hiệu quả hay không còn chịu ảnh hưởng không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc vào kế hoạch, nghành nghề của chúng ta, hãy nhắm phương châm đối, tượng chi tiết về những thông báo như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn từ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách xác định đối tượng người sử dụng càng cụ thể bao nhiêu, giá thành quảng cáo của người sử dụng và công dụng tỷ lệ thay đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ phân tích & đề ra những hiệu quả dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng thông qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

tiếp sau, bạn phải lựa chọn vị trí để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là chỗ đứng quảng cáo auto và biên tập chỗ đứng quảng cáo.

nếu bạn chọn lựa vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook được cho phép hiển thị ở những vị trí tương xứng và tối ưu nhất, and hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

bạn cũng có thể tùy chỉnh chỗ đứng quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn biên tập vị trí quảng cáo. Tại mục này, chúng ta cũng có thể tùy lựa chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả những thiết bị, Chỉ dòng thiết bị di động hay Chỉ máy tính), căn cơ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có khá nhiều loại quảng cáo trên những nền tảng gốc rễ khác and Facebook sẽ sở hữu được phần demo vị trí hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể dễ ợt tưởng tượng được quảng cáo của bản thân sẽ có mặt chỗ nào & xuất hiện ra làm sao. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải các vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc hoàn toàn có thể bỏ tích nếu cảm không có thấy gì quan trọng phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết lập túi tiền, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp theo sau các bạn sẽ cài đặt giá thành chạy quảng cáo and lên lịch trình thời gian chạy cho quảng cáo. Trong phần Ngân sách chi tiêu, bạn có thể chọn Chi tiêu ngày hoặc là giá thành trọn đời.

nếu như chọn Ngân sách ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức giá thành bạn đã đặt ra, nhưng mà không phải lúc nào cũng đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà hoàn toàn có thể lúc này Ngân sách chi tiêu tới 120k, ngày mai sẽ là 80k...

Facebook sẽ bằng phẳng làm sao để suốt trong quãng quá trình chạy quảng cáo, túi tiền của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Giá cả trọn đời nó cũng thế, chỉ khác tại vị trí là thay vì đặt Chi tiêu theo ngày thì bạn đặt Chi tiêu trọn gói cho suốt quá trình campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ setup lịch chạy quảng cáo trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 lựa chọn như sau. 1 Là Chạy liên tiếp nhóm quảng cáo khởi nguồn từ từ bây giờ and 2 là Đặt ngày ban đầu & xong xuôi. Còn nếu mà bạn đặt Ngân sách trọn gói thì sẽ phải cài đặt ngày ban đầu campaign & ngày dứt cho campaign.

sau khi đã nhắm đc đối tượng, lựa chọn chỗ đứng & thiết đặt Chi phí phù hợp cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tục.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tại đây, bạn nên chọn fanpage và bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người dùng trên thiết bị di động, bên trên điện thoại thông thường, hay trên máy vi tính...

Để chọn lựa fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách các fanpage bạn đang là quản lý. Nhấp vào chọn nội dung bài viết hoặc nhập ID bài viết đó để lựa chọn bài viết sẽ quảng cáo.

nếu như muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía trên, sau đây bạn có thể tải lên Hình ảnh bất kì, Clip hoặc bản trình chiếu và viết nội dung quảng cáo tương tự như thêm nút CTA cho nội dung bài viết...

sau khoản thời gian hoàn tất hết các bước ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan campaign quảng cáo hoặc thay đổi lại một vài nội dung cho cân xứng. Khi đã ưng ý đối với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút chứng thực.

cách để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với các bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo bên trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm 1 form thông báo thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông tin thanh toán không hề thiếu, đúng mực và tiếp đến tiếp tục để hoàn tất.

như thế sau khoản thời gian kết thúc quá trình bên trên thì bấy giờ công việc còn lại của doanh nghiệp chỉ là chờ đợi Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường ra mắt trong vòng 24h, khi đc duyệt xong xuôi quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong khi Facebook thông báo đã xác nhận thành công.

suốt trong quãng công việc chạy quảng cáo bên trên Facebook, nếu khách hàng cảm thấy bài quảng cáo đó không ổn, không đạt tác dụng như bạn có nhu cầu thì chúng ta có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo những bước sau:

  • truy vấn vào phần trình thống trị quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch nhấp chuột chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay ở bên cạnh campaign, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn muốn bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo những bước này:

  • Đi vào trang trình quản lý quảng cáo Facebook của người sử dụng
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào hình tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo bên trên Facebook kết quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá thấp mà không hẳn ai ai cũng biết, đặc biệt là các bạn mới ban đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu vận dụng được những bí quyết này vào quảng cáo thì các bạn sẽ tiết kiệm được tương đối Chi phí quảng cáo cũng tương tự tăng công dụng của campaign.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo làm thế nào cho tương xứng

đó chính là một bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều khách hàng hơn. Bên trên nền tảng gốc rễ Facebook luôn có pháp luật khung hiển thị tốt nhất dành cho mỗi loại hình Ảnh không giống nhau, bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng kích thước Hình ảnh bên trên Facebook.

3.2. Quảng cáo nội dung bài viết, content chất lượng

khi chúng ta thiết lập mục tiêu quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu khách hàng chưa sự thật làm rõ về kiểu cách chạy quảng cáo trên Facebook thì giá thành loại quảng cáo này sẽ rất đắt tính bên trên mỗi lượt lượt thích fanpage.

Với Anh chị em mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào nội dung bài viết bán hàng thật "chất" sau đó quảng cáo bài đó, nhớ là việc tối ưu Ảnh, như thế thì quảng cáo sẽ đạt được kết quả tốt mà vẫn tối ưu được Chi tiêu.

3.3. Ưu tiên nội nội dung bài viết có rất nhiều contact

đối với những nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có một lượng tương tác lớn thì khi nào cũng sẽ tác dụng và Chi phí sẽ rẻ hơn so với 1 nội dung bài viết mới.

những nội dung bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn bên trên trang fanpage để lôi cuốn một lượng liên hệ tự nhiên trước rồi tiếp đến mới chạy quảng cáo, việc đó để giúp tối ưu phí hơn. Chính vì vậy, hãy tạo thành bài content có nội dung quảng cáo thật suất sắc để có thể thu hút thêm nhiều lượng liên hệ và biến hóa nhé!

3.4. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của nhiều người thì cùng là 100k Chi tiêu một ngày nhưng nếu bạn đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn đối với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ Chi phí quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp chính là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn tốt nhất để chạy quảng cáo đc kết quả là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn không nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời hạn này người tiêu dùng thường có thói quen giành riêng cho các vận động cá nhân như giải trí hơn là quyết định mua hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij chiến dịch, sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung ứng họ sẽ tùy biến làm sao để có kết quả rất tốt.

trên đấy là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao rất có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook tác dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn lựa cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Bây giờ cũng có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về ích lợi thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp bạn tối ưu chị phí quảng cáo một cách kết quả hơn với đội ngu là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong nghành nghề sale online. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để xem xét xem làm sao quảng cáo cho hiệu quả, & mỗi lần Facebook chuyển đổi chế độ quảng cáo thì các bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của khách hàng bị vô hiệu hóa mà chưa biết lí do Nguyên Nhân.

Lời kết: Với chia sẻ của chính bản thân mình qua nội dung bài viết trên, hi vọng bạn sẽ áp dụng kết quả vào các bước kinh doanh của bản thân và nâng cao tác dụng kinh doanh ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook tác dụng....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người sử dụng Facebook tác dụng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook...