Thứ Tư, 3 tháng 11, 2021

Nội dung marketing và cách lên một chiến lược hiệu quả

Content marketing

nội dung sale

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành nghề gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về content Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây dựng chiến lược nội dung sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự biệt lập của nội dung và content sale

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Tuy nhiên bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao gồm cả text, Hình ảnh, Clip, infographic, ebook,... Phổ quát thì chúng ta có thể thấy toàn bộ những dạng content có bên trên trang web đều được tính là content.

content kinh doanh là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các chuyển động xây đắp content marketing sẽ tập kết vào việc tạo ra & phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích sau cuối của content marketing là thúc đẩy hành vi buôn bán và chuyển đổi người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung kinh doanh

tiện lợi nhận biết, nội dung marketing nằm trong content nói chung. Từ định nghĩa trên, chắc rằng bạn đã thấy rõ đc sự biệt lập của nội dung và nội dung kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác hoàn toàn lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị nội dung đưa đến cho người tiêu dùng. Với dạng content bình thường, chúng thường đi sâu vào tiện ích sản phẩm/dịch vụ của khách hàng. Với nội dung kinh doanh, chúng sẽ đi sâu vào hướng hỗ trợ phương án and ích lợi cho người tiêu dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần xây cất content marketing?

Trong kỷ nguyên tiếp thị bùng nổ như bây giờ, content sale là một phần tối cần thiết và luôn luôn phải có trong bất cứ campaign marketing nào. Tại Sao lại như vậy? Sau đây là 5 công dụng từ nội dung marketing đem về cho khách hàng.

đưa tin bổ ích

đưa tin là điều quá hiển nhiên về công dụng của content rồi! Bạn tạo nên bất kể nội dung nào cũng đều vì mục đích cung cấp thông tin đến người xem. &Amp; nội dung sale thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là giải pháp hữu dụng cho tất cả những người đọc nhằm mục đích xử lý luận điểm của bọn họ. Hiện giờ, nếu bạn muốn website của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao bên trên công dụng hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn phải đăng lên nhiều nội dung sale hữu dụng.

hỗ trợ định hình Brand Name

Một Brand Name mạnh luôn đc tạo dựng bởi unique sản phẩm/dịch vụ và lý thuyết chiến lược marketing phù hợp. Trong chiến lược marketing không thể không có mạng lưới nội dung kinh doanh. Đó là thứ giúp quý khách của bạn biết đến tên thương hiệu của khách hàng. Chúng được xem là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and góp phần đánh giá tên thương hiệu của doanh nghiệp trong góc nhìn quý khách.

Content marketing

nội dung marketing

nâng cấp doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của người tiêu dùng bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content kinh doanh của chúng ta giúp quý khách hàng thấy rõ giá trị sản phẩm đưa về, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết nhu cầu. Tất nhiên, quý khách sẽ không e dè để mua sản phẩm/dịch vụ của người sử dụng. Từ đó, doanh số của chúng ta đc nâng cấp, quý khách gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với người tiêu dùng

nội dung kinh doanh chính là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay để cho website tăng lượt traffic, content tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của khách hàng hiển thị nhiều hơn nữa đến với người dùng trên các gốc rễ Google hay social. Từ những việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; content sale dần tạo nên sự tin tưởng của công ty với Brand Name, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách quảng cáo

có thể nói rằng chất lượng nội dung kinh doanh đóng tầm quan trọng quan trọng trong sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược nội dung marketing chuyên nghiệp, bài bản sẽ giúp thi công tên thương hiệu và giá trị doanh nghiệp lâu dài, túi tiền quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ đoạn phim Facebook Ad Breaks 2021

Cách xây dựng chiến lược content kinh doanh hấp dẫn

Định nghĩa & tầm quan trọng của sale có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất sẽ là làm sao để kiến tạo chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đây là dấu hỏi lớn so với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn xây dựng chiến lược nội dung sale bạn cần bám sát hành trình người sử dụng and chuyển thể ý nghĩ đó thành content cụ thể.

#1. Xây dựng content sale bám sát hành trình quý khách hàng

Để nội dung thêm thu hút quý khách hàng, mọi ý nghĩ đó của người tiêu dùng cần bám sát với hành trình đặt hàng của họ. Từ khâu nhận thức đến khâu biến đổi hành vi mua hàng.

Content marketing

nội dung marketing

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • biểu đạt vấn đề hoàn toàn có thể có của người sử dụng mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm như thế nào để bạn phân biệt bạn có một yêu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • mục tiêu và thách thức các bạn sẽ phải đối mặt là…?

  • thông tin nào hữu ích?

Giai đoạn bình chọn & so sánh

  • các bước bạn đã làm để nghiên cứu và phân tích luận điểm của bạn?

  • những tiêu chí nào được sử dụng để đối chiếu sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào nổi bật hơn không?

  • các thông báo and khoáng sản nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn ra quyết định & ủng hộ

  • bây giờ bạn cần đặt ra các thắc mắc như:

  • Lý Do cần ra quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác nhập cuộc vào việc đưa ra quyết định sau cùng không?

#2. Chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý nghĩ đó thành nội dung thu hút, bám sát hành trình của chúng ta thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ các phân tích & những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu và phân tích & phác hoạ chân dung khách hàng của bản thân mình, càng chi tiết thì càng cao. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn hướng đến. Chúng có thể chấp nhận được bạn tạo các content giá trị đáp ứng, cân nhắc, kỳ vọng của bạn & nhiều hơn thế nữa. Theo thời gian, bạn cần phải liên tục đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp nội dung và thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định kim chỉ nam, kênh liên lạc and điểm chạm

Bạn cần đặt kim chỉ nam theo loại hình SMART để rất có thể thống kê giám sát and đề ra những kế hoạch tương xứng.

có không ít kênh giúp bạn kết nối với quý khách hàng. Đó có thể là shop, Facebook, trang web, trang Thương mại dịch vụ điện tử,... Các kênh truyền thông media của doanh nghiệp đang làm việc hiệu quả? Các tin nhắn và ý kiến đề nghị có liên quan đến thương hiệu?

đào bới cách bạn liên lạc hay các điểm tiếp xúc với quý khách để cải thiện bản lĩnh biến hóa tại các đặc điểm đó là cực tốt.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: phát triển content

sale đang dần thay đổi & số hoá nhiều hơn. Thay vì đến cửa hàng, giờ đây, mọi cá nhân đều sẽ tìm hiểu thêm sản phẩm của doanh nghiệp bên trên nền tảng gốc rễ online. Sau khoản thời gian xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của công ty giải quyết và xử lý luận điểm gì của công ty, họ mới quyết định đi mua.

chính vì thế cải cách và phát triển nội dung như nào thì cũng không còn bóc tách rời hành trình người sử dụng và giải quyết nhu cầu, thắc mắc của người dùng.

Hãy replay những câu hỏi sau về người tiêu dùng tiềm năng của chúng ta để giúp cho bạn thu hẹp những loại content phù hợp với họ:

  • khách hàng cần gì ở bạn?

  • họ đang tìm cách vượt qua các thử thách nào?

  • Tại Sao bọn họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm ra làm sao chúng ta có thể giúp chúng ta thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: giám sát and bình chọn

sau cùng, hãy nghiên cứu và phân tích & đo lường và tính toán công dụng của chúng ta để bạn có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm mục tiêu nâng cao cố gắng xây dựng content kinh doanh để tiếp cận người sử dụng. Bạn cũng có thể sử dụng những công cụ hỗ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi and đo lường và tính toán lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với các campaign Facebook sale.

Lời Kết

Với các dòng chia sẻ bên trên, Shop chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm nội dung sale không khó, cái khó ở đó là làm ra làm sao để thu được cảm tình của người sử dụng. Nếu như khách hàng còn đang vướng bận rộn trong công việc xây đắp chiến lược nội dung sale lôi kéo, hãy liên hệ với MyB media để đc hỗ trợ.

tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng Facebook kết quả

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook...