Chủ Nhật, 10 tháng 10, 2021

Chỉ dẫn cách Target đối tượng Facebook tác dụng

phương pháp để Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook bồn chồn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook tác dụng, đúng tệp người tiêu dùng tiềm năng. 2021 Này, có không ít sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả tốt nhất. Việc chọn đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của doanh nghiệp đạt công dụng tối đa, từ đó cải thiện tình trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh đổi khác.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê chi tiết cho chính mình 10 cách Target đối tượng người tiêu dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Các cách hiểu sai về Target Facebook Ads. Và TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Gia Công nhất, đúng mực nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng hiểu rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

những sai trái Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

trước lúc đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook công dụng, MYB media muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lạc mà phần nhiều nhà quảng cáo bận rộn phải.

và những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người dùng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của chính bản thân mình sẽ nằm ở chỗ “Nhắm kim chỉ nam chi tiết” này đúng không nhỉ ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Nhưng lại là nhìn vậy mà Chưa hẳn vậy.

các cụ thể đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của doanh nghiệp có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn sót lại nó nằm tại đoạn khác rất có thể bạn sẽ chưa biết điều này!

Ảnh & CONTENT!

đó là điều bạn cần phải chú trọng

Target đúng đối tượng người tiêu dùng phương châm trên Facebook hay là không lại nằm nhiều phần ở Ảnh & content.

and mình thường gọi nó là phương thức content Target.

đó là kinh nghiệm mình đúc rút đc từ những năm tháng kinh nghiệm & học hỏi được từ những tay Marketer, chuyên gia về Facebook Advertising quốc tế.

and khi nắm đc tuyệt kỹ đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook vận hành, đó là những tác dụng mình có được

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

52.576.000đ ra được 1.630 phản hồi + 7.172 tin nhắn. Mỗi người tiêu dùng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho cửa hàng đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là các cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM rất cao, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng target quá nhỏ dại.

và dĩ nhiên là bạn bỏ qua ít nhiều đối tượng người tiêu dùng khách hàng tiềm năng khác nằm ngoài ra tệp target sâu.

hầu như các sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng người sử dụng luôn luôn cho công dụng Gia Công nhất, cần thiết là làm tốt khâu Ảnh và content.

Hình ảnh không cần phải quá đẹp, phong cách thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

nội dung bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook hiện nay chúng rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là đôi khi bạn vừa nói tới sản phẩm gì đấy với người thân, đồng đội mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại thông minh không mở),

… lúc sau khi chúng ta onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của bạn.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng nào đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho mình bên trên trang facebook cá nhân của công ty cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bước đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của doanh nghiệp là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, and nó sẽ tự động đi kiếm đúng đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho bạn!

Bạn không nhất thiết phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm cái gi, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người sử dụng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào vấn đề chính 10 cách Target đối tượng người sử dụng Facebook như đã hứa nhé.

tất cả những cách target Facebook phổ biến nhất nó không lọt ra ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target đơn lẻ

Simple target là cách target tệp đối tượng người sử dụng Facebook công dụng mình thường hay dùng nhất cho các campaign mới, chạy quảng cáo cho sản phẩm mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn đơn giản chỉ là target vào một tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không mở rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ cần chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook tác dụng

and tệp đối tượng người tiêu dùng để nhắm trong phương pháp target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt suy xét của người sử dụng vào người tiêu dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có được vài tệp ví dụ như:

  • mua sắm thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình công dụng xuất sắc, có tệp cho mình hiệu quả kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp quý khách tác dụng.

Tệp nào xuất sắc thì tích cực tăng mạnh nó lên. Không đảm bảo thì thôi bỏ.

Việc quan trọng nhất còn sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng theo như hình dung người sử dụng của doanh nghiệp.

ví dụ mình cung cấp dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook cải thiện cho đối tượng mẹ bỉm ví dụ điển hình, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hài hòa, đúng chứ?!

Thì mình có thể vận dụng target đối tượng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng người tiêu dùng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ dại, bạn cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở trường, hành vi khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

cách thức Flex target này bạn nên vận dụng để check nó có kết quả hay không thôi.

cá thể mình thì không đánh giá cao lắm với phương thức này. Mình sẽ chỉ ưu ái dùng Simple target và tập kết vào Ảnh and content nội dung.

and cũng không cần nghe mình nói nên hay chớ nên & làm theo. Bạn cứ chạy thử và tự mình kiểm chứng một số lần để đo sự hiệu quả của nó.

Đó cũng là 1 cách tốt nhất để bạn kiếm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả cao nhất cho sản phẩm của người sử dụng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một số trong những trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm phương châm chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính & vị trí.

ví dụ như bạn có 1 tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một vài mặt hàng kinh doanh nhỏ cho một nhóm đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi bạn lên quảng cáo mới bán hàng mới, Facebook lại ưu ái đi kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mỗi cá nhân thường hay gọi đó là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy chuyển đổi Facebook)

Hoặc, khi bạn mà chạy giá thành lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu khách hàng thu hẹp tệp đối tượng người dùng của người tiêu dùng lại, CPM & gia tốc sẽ tăng rất mạnh. &Amp; Chi tiêu quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

& 1 trong những trường hợp khác, chính là khi mà bạn làm Ảnh and nội dung quá tốt đẹp, unique. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn công dụng.

chính là những trường hợp mà Zero target rất có thể phát huy sức khỏe của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ việc cho FB đúng thứ nó việc còn lại của người sử dụng là để nó tự động hóa tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà những “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy được quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để nghiên cứu và phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.

và phụ thuộc các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay không.

Về kết quả mà siêu target mang lại, cá nhân mình bình chọn là: không mấy tác dụng, kém hơn phương pháp target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

and đấy là cách target đối tượng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay còn được gọi là target quảng cáo vào các nhóm đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập.

cụ thể bạn có một trong những cái Clip, và bạn định hướng là người xem video clip này đó là các khách hàng mục tiêu của người sử dụng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng người sử dụng thiết lập các người đã xem video clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới chúng ta.

Cách Tệp Target đối tượng người sử dụng cấu hình thiết lập

Trong phần trình làm chủ quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook kết quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

tiếp sau bạn chọn đối tượng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu và đặt tên cho đối tượng người sử dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

Chọn đoạn Clip bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

chúng ta có thể lựa chọn 1 cái hoặc nhiều Clip cùng một lúc

tiếp sau bạn bấm tạo đối tượng người sử dụng là kết thúc.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm kim chỉ nam Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng kim chỉ nam để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp cấu hình thiết lập, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể tùy chỉnh giới hạn lại chỗ đứng, tuổi, giới tính nếu cảm thấy cần thiết. Mục nhắm kim chỉ nam cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Lookalike (LLA) target là 1 cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) data khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một loại mặt hàng mới, bạn dùng Simple target + content target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + nội dung target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua dòng sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ chính là nhóm đối tượng người tiêu dùng khách hàng mục tiêu của người tiêu dùng.

Vậy thì nếu bạn có nhu cầu Facebook tìm những người khác, có điểm lưu ý cũng như, sở thích, hành vi những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại cảm ứng khách đã có lần đặt đơn hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm tương tự.

500 là số data tối thiểu mà Facebook yêu cầu đề có được tệp Lookalike đủ unique để vận dụng

Tạo đối tượng người sử dụng tùy chỉnh trong mọi trường hợp

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem Clip bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên đc tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng người tiêu dùng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng người sử dụng và chọn đối tượng người sử dụng gần giống

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn nước nhà, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng hiệu quả

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng tương tự ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy các campaign quảng cáo:

  • hấp dẫn nhiều lượng view video clip
  • Kéo lượt traffic vào trang web
  • lôi kéo nhiều tin nhắn bán hàng

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người dùng biết tới bạn, có cân nhắc nội dung / sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.

Giờ bạn muốn tiếp thị lại cho các đối tượng người tiêu dùng này những nội dung / sản phẩm buôn bán khác, thì retarget thôi.

Về thực chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp cấu hình thiết lập người đã xem Clip / xem những nội dung bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … & lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một cụ thể khác

Bạn chạy quảng cáo kinh doanh với góc nhìn bán hàng 1, khách nhắn tin âu yếm dòng sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến những người đã nhắn tin này, để quan tâm theo một góc độ bán hàng mới, để tiếp tục thuyết phục họ mua sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người sử dụng tùy chỉnh đó là người đã nhắn tin cho trang của người sử dụng.

8. UID Target

đấy là một cách bạn sử dụng những công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người tiêu dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó đó là một tệp tùy chỉnh cấu hình.

ví dụ như bạn thấy khách hàng tiềm năng của chính mình nằm trên một Group Facebook rất nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới bọn họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng những công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Kế tiếp tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với phương pháp mình hay dùng là Target bằng nội dung và Ảnh của chính bản thân mình, thì mình không cần cầu kì như thế.

Xài cách đó nó quá tốn công và mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị trùm lên khóa xuống không dứt.

bạn có nhu cầu đọc thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

phương thức target này rất thú vị. Nếu bạn thấy nó có lợi thì cứ thử nhé.

Cách này vận dụng giỏi trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như vậy này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người tiêu dùng yêu chó, nhưng không tìm kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người tiêu dùng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực dễ chơi để xử lý đống lông chó trên Sofa
  • Chó hay đào tạo và giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn Clip này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp thiết lập các người đã xem 75% đoạn phim ví dụ điển hình. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân cách thức này lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một đoạn phim để lọc đối tượng. Video đó là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng người tiêu dùng Facebook công dụng Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh cao nhất trong số loại target.

Ảnh + nội dung content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của chúng ta có hiệu quả hay không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai xem xét thứ này, ngoài ra tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu và làm rõ phương pháp này, giải thuật bí ẩn phần quan trọng nhất trong Target, chúng ta cũng có thể nhập cuộc khóa huấn luyện và đào tạo giảng dạy quảng cáo Facebook nâng cao này của MYB truyền thông media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp huấn luyện.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi chúng ta chạy quảng cáo một loại mặt hàng đến một nhóm đối tượng nhất định với cùng một thời gian và một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu đc, tài khoản quảng cáo của bạn muốn tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng ra làm sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi chúng ta chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu thu thập từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận bên trên tài khoản quảng cáo của người sử dụng.

và khi chúng ta chạy một chiến dịch mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của khách hàng đến nhóm đối tượng người sử dụng tiềm năng mà nó cho là rất tốt dựa trên dữ liệu các campaign trước đây bạn đã chạy.

Nó chính là 1 phần Vì Sao mà hai chiến dịch giống nhau hoàn toàn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo không giống nhau, hiệu quả lại cho không giống nhau.

và nếu như bạn chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người tiêu dùng khác nhau, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ khá nhiều, and nó không tập kết vào một tổ đối tượng người sử dụng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn của một đội nhóm đối tượng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người sử dụng.

những chiến dịch về về sau, hoàn toàn có thể kết quả quảng cáo của khách hàng sẽ không còn đc tối ưu hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi chúng ta chạy các sản phẩm không giống nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác nhau đẻ nó nhắm đúng đối tương mục tiêu.

trên đó là các share của bản thân về những cách target đối tượng người dùng Facebook công dụng. Nếu khách hàng thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị kinh doanh kết quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chỉ dẫn live stream Facebook bán hàng hiệu cao cấp quả

Cách Live Stream Facebook View Cao – Bán hàng hiệu cao cấp Quả hằng ngày hướng dẫn live stream Facebook tính năng live stream trên Facebook...